Tổng Đài Đặt Vé

Đặt Vé 028 3960 3780

Lhệ Kinh Doanh Ms Thy 0909 039551

Visa Ms Ngọc 0909 039867

Tour Du Lịch Ms Kieu 0909 039896

Mang thai bao nhiêu tuần không được đi máy bay?

Phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần không được đi máy bay?

Đi máy bay là một trong những cách di chuyển nhanh và tiện lợi nhất hiện nay. Vì lẽ đó nên phương tiện này được rất nhiều phụ nữ đang mang thai lựa chọn. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn cho thai phụ, các hãng hàng không đều đưa ra các quy định nghiêm ngặt về vấn đề này, đặc biệt là số tuần tuổi thai nhi. Vậy phụ nữ mang thai bao nhiêu tuần không được di chuyển bằng máy bay? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để rõ hơn chị em nhé.  

 

Quy định của hãng hàng không về việc thai phụ đi máy bay

Thời kỳ mang thai là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với chị em phụ nữ. Lúc này ngoài việc tâm sinh lý bị biến đổi thì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng thay đổi thất thường. Chính vì thế, chế độ dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do đó người mẹ cần cố gắng ăn uống đầy đủ, có chế độ nghỉ ngơi hợp lý đặc biệt là đi lại thật nhẹ nhàng, cẩn thận.

Do một số yếu tố khách quan mà các thai phụ phải di chuyển đường dài trên các phương tiện như xe ô tô, tàu hỏa hay máy bay. Trong đó đáng chú ý nhất là đi lại bằng đường hàng không. Không phải mẹ bầu nào khi mang thai cũng được di chuyển bằng đường này mà ở các hãng hàng không đều có quy định đặc biệt về vấn đề này. Cụ thể:



Hãng hàng không Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng không được rất nhiều mẹ bầu lựa chọn khi di chuyển bằng máy bay. Bởi ngoài việc chú ý đến sự an toàn của hàng khách thì hãng này còn phục vụ tận tình, chu đáo và luôn đặt sự hài lòng của hành khách lên hàng đầu. Bên cạnh đó các chuyến bay của Vietnam Airlines gần như chính xác giờ đi, giờ đến, máy bay to, động cơ không phát tiếng động quá lớn nên rất thích hợp với thai phụ. Dưới đây là một số quy định của Vietnam Airlines dành riêng cho mẹ bầu:

- Không vận chuyển phụ nữ mang thai 7 ngày trước hoặc sau khi sinh.

- Phải hoàn tất các thủ tục, giấy tờ và giấy xác nhận sức khỏe trước khi lên máy bay nếu thai phụ thuộc các trường hợp sau:

·   Mang thai quá 32 tuần tuổi không được lên máy bay

·   Không xác định thời gian mang thai và sinh nở rõ ràng

·   Đã từng sinh đôi, sinh ba,...

·   Từng có tiền sử sinh non,...



Hãng hàng không Jetstar Pacific

Là hãng hàng không giá rẻ với chất lượng dịch vụ khá tốt nên Jetstar cũng là lựa chọn của nhiều mẹ bầu. Tương tự như hãng Vietnam Airlines, Jetstar cũng có một số quy định dành riêng cho các chị em đang mang thai:

- Phải mang theo sổ khám thai có hiệu lực trong vòng 7 ngày trước khi khởi hành cùng các giấy tờ liên quan
- Phụ nữ mang thai trên 36 tuần không được lên máy bay
- Từ 32 đến 35 tuần nếu muốn đi phải có xác nhận của bác sĩ

- Phụ nữ mang thai từ 28 đến 32 tuần nếu muốn di chuyển bằng đường hàng không phải làm giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay của nhân viên an ninh mặt đất

- Nếu nhân viên thấy phụ nữ mang thai có dấu hiệu bất thường về sức khỏe có quyền từ chối vận chuyểnHãng hàng không có quyền không hoàn trả tiền vé hoặc xử lý theo hướng khác đối với các trường hợp cố ý làm trái điều lệ mà hãng đã quy định.


Hãng hàng không Vietjet Air

Tuy chỉ mới thành lập và đi vào hoạt động cách đây không lâu nhưng Vietjet Air đã sớm khẳng định vị thế trong ngành hàng không trong nước. Không chỉ nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ mà Vietjet còn cố gắng đưa ra các mức giá phù hợp, thậm chí là rất rẻ để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại cho hành khách. Tuy không sang trọng nhưng chỗ ngồi rất thoải mái, rộng rãi nên nhiều thai phụ đã chọn Vietjet Air làm phương tiện đi lại. Một số quy định dành cho phụ nữ mang thai đi máy bay Vietjet là:

- Phụ nữ có thai đến 27 tuần phải ký bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký chuyến bay để miễn cho Viejet Air bất kỳ trách nhiệm nào nếu phát sinh

- Phụ nữ có thai từ 28 đến 32 tuần phải xuất trình giấy xác nhận của bác sĩ. Trong đó:

·   Giấy xác nhận của bác sĩ cần xác nhận chính xác số tuần tuổi thai nhi và hành khách đủ sức khỏe để thực hiện chuyến bay

·   Giấy xác nhận có hiệu lực trong vòng 30 ngày tính từ ngày khởi hành của chuyến bay

·   Phải ký bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký bay để miễn cho hãng hàng không bất kỳ trách nhiệm nào phát sinh sau đó

·   Phụ nữ mang thai trên 36 tuần Vietjet Air có quyền từ chối vận chuyển

 

Hãy liên hệ với tổng đài bán vé máy bay 028 3960 3780 CÔNG TY VMB THĂNG LONG bất kì khi nào bạn có nhu cầu mua vé giá rẻ hay cần giải đáp các thắc mắc về điều kiện vé khuyến mãi, thông tin hành trình, quy định hành lý... Đội ngũ booker, tư vấn viên chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn! Đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch tiết kiệm mùa lễ (Giáng Sinh, Tết Tây, Tết Âm Lịch, Lễ hội té nước Thái Lan - Tết Songkran... với vé máy bay giá rẻ.







CÔNG TY TNHH VMB THĂNG LONG

Địa chỉ: 1517 đường 3/2 , Phường 16 Quận 11 – TP.HCM

Email: thanglong@thanglongairticket.vn

Tổng đài : 028 3960 3780 

Bình luận bài viết

Các hình thức thanh toán


  • Thanh toán online
    Quý khách có thể thanh toán trực tuyến thông qua cổng thanh toán đảm bảo Ngân Lượng
  • Thanh toán bằng hình thức chuyển khoản
    Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.
  • Thanh toán tại nhà
    Nhân viên sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.
  • Thanh toán tại văn phòng
    Sau khi đặt vé thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng Đại Lý Vé Máy Bay Thăng Long để thanh toán và nhận vé.
    1517 Ba Thang Hai St, Ward 16, Dist 11, HCMC, Vietnam
    Tel: (028) 3960 3780 - Fax: (028) 39699024
    Xem bản đồ chỉ dẫn

Thăng Long Air Ticket Tourist Service


Cam kết giá rẻ
Thường xuyên cung cấp nhiều chương trình khuyến mãi siêu rẻ cho khách hàng đặt mua vé sớm và thường xuyên...
» Xem chi tiết
Đặt vé dễ dàng
Chúng tôi hoạt động liên tục 24/24, cam kết giao vé tận nơi miễn phí tại địa bàn TPHCM trong giờ hành chánh...
» Xem chi tiết
Bí quyết tìm vé giá rẻ
Quý khách có thể tham khảo để mua được chiếc vé máy bay giá rẻ nhất cho những chuyến hành trình của mình...
» Xem chi tiết